Ngày đăng: 17:32 03/11/2023 - Lượt xem: 278
Xe tải đóng vai trò quan trọng trong việc vận chuyển hàng hóa và phục vụ nhu cầu thương mại của xã hội. Tuy nhiên, như bất kỳ loại phương tiện di chuyển nào, xe tải cũng có thể gặp phải một số vấn đề vận hành, trong đó có hiện tượng khói đen. Không chỉ gây mất thẩm mỹ, hiện tượng này còn tiềm ẩn nhiều vấn đề liên quan đến hiệu suất, sức khỏe con người và môi trường. Trong bài blog này, chúng ta sẽ tìm hiểu nguyên nhân gây khói đen trên xe tải và đề xuất một số phương pháp khắc phục hiệu quả.
Ngoài ra bạn có thể sử dụng ngay sản phẩm DẦU TRUNG TU HALOTEC – DẦU PHỤC HỒI ĐỘNG CƠ (xe Ô tô Tải)
để có thể khắc phục ngay hiện tượng xe tải bị khói đen một cách triệt để nhé.
DẦU TRUNG TU – HALOTEC dung tích 800 ml dành cho động cơ xe tải, tầu thủy… có dung tích động cơ từ 18 đến 40 lít dầu nhớt.
Thành phần cấu tạo, công nghệ của dầu trung tu phục hồi động cơ Halotec:
Halotec có tính năng làm sạch động cơ bằng công nghệ kiềm tổng. Khi vào bên trong động cơ, kiềm tổng sẽ phá hủy tất cả những mảng bám, cặn dầu bẩn.
Mạ ion crom lên những cặp ma sát như xi lanh, pít tông, trục khuỷu, tay biên…, bồi đắp chính xác đến từng chi tiết bị hư tổn (những chi tiết không có cặp ma sát không được mạ)
Áp dụng công nghệ phủ siêu bóng, tăng độ bóng bề mặt lên delta 12.
, Độ bóng của các lớp mạ đạt Δ12
, Độ chịu va đập 50kg/mm²
, Nhiệt độ nóng chảy của lớp mạ ≈ 2100°C
với xe tải duy trì được 20.000km.
Trước khi tiến hành trung tu động cơ, bạn cần kiểm tra tình trạng hiện tại của động cơ để đảm bảo: xe không bị rò rỉ dầu và không gặp sự cố về máy móc.
Trường hợp xe quá cũ, bị hư hỏng nhiều trong máy, tốt nhất nên đại tu trước khi sử dụng dầu trung tu phục hồi động cơ Halotec.
Bước 1: Đổ dung dịch mới vào vị trí chứa dầu máy đang sử dụng
Bước 2: Nổ máy tại chỗ để kiểm tra động cơ cũng như khả năng vận hành.
– Đối với trường hợp xe mới, chúng ta nên nổ máy khoảng 10-15 phút
– Trường hợp xe cũ đã chạy từ 50.000 km trở lên, nên nổ máy chạy 20-60 phút hoặc cho xe vận hành nhẹ nhàng từ 20-30 km.
Trong quá trình nổ máy và vận hành thử, bạn có thể dễ dàng cảm nhận sự thay đổi theo chiều hướng tích cực từ động cơ.
Đối với xe cũ thì có thể cảm nhận ở các hiện tượng sau: giảm khói đen (do chất cặn bẩn và những vết xước ở động cơ đã được làm sạch, làm khít), xe chạy êm hơn, xe chạy bốc và giảm độ trễ của xe khi lên ga). Đồng thời sẽ có cảm giác căng chân ga và xe vận hành nhẹ nhàng thanh thoát hơn.
Bước 3. Tháo bỏ dầu cũ và thay dầu mới. Chúng ta có thể thay bất kỳ loại dầu nhớt nào trên thị trường, tuy nhiên dầu nhớt đi kèm với dầu trung tu sẽ tốt hơn cho động cơ bởi trong dầu nhớt của Halotec có hàm lượng Crom 3 thay TBN mg KOH/9 giúp xe có thể đi được xa hơn lên 5000km/1 lần thay dầu.
Đồng thời thay lọc dầu ( nếu có ) để có thể phát huy công dụng bôi trơn tốt nhất.
Khi sử dụng dầu trung tu phục hồi động cơ Halotec cần lưu ý các điều sau:
– Halotec là phương pháp mạ bù đắp nên phải dùng đúng liều lượng, chỉ sử dụng 1 hộp cho 1 xe trong mỗi lần trung tu.
– Khi có dấu hiệu chặt máy hay kín khít, bắt buộc bạn phải thay dầu nhớt và thay lọc dầu. Nếu không thay dầu sẽ dẫn đến hiện tượng mạ liên tục, gây nóng máy, thậm chí là bó máy khi để lâu.
Khách hàng sử dụng dịch vụ bảo dưỡng động cơ của Halotec sẽ được áp dụng chính sách bảo hành vô cùng hấp dẫn. Với xe máy sẽ được bảo hành lên tới 15.000 Km hoặc 1 năm tùy điều kiện nào đến trước và bảo hành cho ô tô tải là: 20.000 Km hoặc 1 năm tùy điều kiện nào đến trước.
Hiện tượng xe tải bị khói đen có thể gây ra nhiều vấn đề, từ mất hiệu suất vận hành cho đến ảnh hưởng xấu đến môi trường. Tuy nhiên, với việc kiểm tra định kỳ, bảo dưỡng đúng cách và sử dụng nhiên liệu chất lượng cao, chúng ta có thể giảm thiểu hiện tượng này và duy trì hiệu suất tốt cho xe tải. Nếu bạn không tự khắc phục được, hãy gặp các chuyên gia sửa chữa để được hỗ trợ. Hy vọng rằng bài viết này đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về vấn đề này. Cảm ơn bạn đã đọc bài blog!